In brochure
Brochure được in dành cho quảng cáo sự kiện, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Một brochure được thiết kế và in ấn đẹp không chỉ là phương tiện truyền bá quảng cáo mà còn là thu hút giữ chân khách hàng. Đây chính là lý do vì sao các công ty kể cả những công ty kinh doanh trên mạng Internet, đều phải in brochure và các loại ấn phẩm tương tự để phát tận tay khách hàng.
Dưới đây là một vài điểm cần lưu ý khi thiết kế Brochure mà trong quá trình cộng tác với các đối tác mà chúng tôi mong muốn được chia sẻ cùng các bạn
Hãy thu hút sự chú ý của người đọc với Brochure
Trang đầu tiên của cuốn brochure phải là tờ bìa. Trong phần này Cố gắng diễn tả một cách dân dã, thông dụng để ai cũng có thể hiểu, không dùng ngôn ngữ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn (trù khi là bắt buộc). Hãy đứng về phía khách hàng và đặt lợi ích của họ lên trước, hãy thể hiện bằng những câu chữ mang tính gợi ý tìm tòi, khám khá, sự tò mò khiến người đọc phải ra xem.
Một cuốn Brochure nên được đặt trong một kẹp file và đi cùng với nó có thể là một thư mời, một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt...
Brochure cần có chỉ mục rõ ràng nhằm dẫn dắt người đọc
In brochure dày từ tám trang trở lên thì nên có mục lục. Cần thiết kế brochure có mục lục với cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của brochure. Chọn ra những vấn đề quan trọng nhất để đưa vào mục lục.
Cần có hình ành và ngôn ngữ miêu tả sản phẩm trong brochure
Để miêu tả sản phẩm, ngoài hình ảnh minh họa bạn hãy liệt kê các đặc trưng về sản phẩm và giải thích lợi ích của mỗi điểm. Ví dụ : Bánh được làm từ công thức gia truyền, có nghĩa là sẽ thơm ngon hơn ». Cần lưu ý rằng người mua sản phẩm không phải lúc nào cũng là người sử dụng nó, vì vậy nên giới thiệu đầy đủ các lợi ích tương ứng với mỗi đặc điểm của sản phẩm.
Cung cấp thông tin bổ ích cho người đọc
Một cuốn brochure được in và phát hành sẽ chứa đựng nhiều thông tin bổ ích cũng giống như một cuốn Satalogue đẹp sẽ khiến người đọc lưu giữ lại và chia sẻ thông tin với người khác. Nếu bạn cung cấp sơn nước thì việc cung cấp những thông tin về phối màu, hướng dẫn cách sơn, những mẹo nhỏ của các chuyên gia ...sẽ rất hữu ích. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chỉ ra các mẹo nhỏ về trị mụn, trị khô da và những vết nhăn.
Hãy thiết kế mẫu Brochure một cách sáng tạo bằng cách lựa chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp
Một cuốn Brochure không cứ phải có khổ chữ nhật, hình vuông hay khuôn khổ A5, A4. Bạn bán xe hơi ư? Hãy thử thiết kế một mẫu brochure hình một chiếc xe hơi cổ hoặc thời thượng. Còn bán dụng cụ thể thao thì thiết kế brochure theo cây vợt hoặc chiếc tạ tay. Hiện nay một số công ty còn thiết kế và cả những cuốn Brochure dưới dạng 3D.
Hãy đi tiện phong và vận dụng trí sức tưởng tượng phong phú của bạn khi thực hiện brochure nó sẽ mang lại hiệu quả. Hãy thử với các option về kích cỡ như độ mỏng, dày, cao, ngắn hoặc những hình dạng vuông tròn .v.v.. Chỉ có một giới hạn duy nhất là chi phí in brochure với những hình khác sẽ không tiết kiệm chi phí bằng những mẫu truyền thống.
(Một cuốn Brochure được tạo dáng bởi hình chiếc xe hơi)
Hãy tạo phong cách riêng cho Brochure
Một diễn giả từng trải khi nói chuyện trước đám đông sẽ chọn ra một vài gương mặt trong đám đông đó để hỏi đáp và trao đổi. Mối liên hệ giữa một người cụ thể đó giúp cho diễn giả thể hiện cuộc nói chuyện của mình sống động và có tính chất cụ thể hơn so với cách luôn nhắm tới một từng khuôn mặt. Tương tự, một cuốn Brochure cấn có các hình ảnh hoặc từ ngữ nhắm vào một hay một vài đối tượng đặc biệt cần làm nổi bật.
(Hãng thiết kế nội thất IKEA sử dụng cuốn Brochure dưới dạng 3D)
(Cuốn Brochure hình chiếc lá nhằm thể hiện các sản phẩm công ty có nguồn gốc tự nhiên)