Tìm hiểu công nghệ in Pad trên thân bút

  • Tìm hiểu công nghệ in Pad trên thân bút

    Một cây bút không thể đi qua máy in như một tờ giấy. Thay vào đó, nó được in bằng một kỹ thuật đặc biệt được gọi là in pad, trong đó hình ảnh được truyền vào bút bằng cách sử dụng pad linh hoạt.


    In Pad cũng còn gọi là in Tampon (Tampography) là phương pháp in mà có thể chuyển một hình ảnh hai chiều (2D) sang một đối tượng ba chiều (3D). In pad là quá trình in gián tiếp như in offset, hình ảnh được chuyển qua một đầu in (pad) chuyển mực lên bề mặt cần in.

    In pad phù hợp để in bút chì, bút bi bút kim loại trên bề mặt cong. Ưu điểm của việc sử dụng in pad là bạn có thể tạo ra các logo chi tiết và văn bản nhỏ mà không làm giảm chất lượng. Phương pháp này cũng cho phép in trên các bề mặt lõm, lồi và không bằng phẳng.

    ky thuat in pad tren but bi

    Để in Pad chúng ta cần những yếu tố sau:

    • Máy in Tampon
    • Bản in (cliché) hay khuôn in  với hình ảnh khắc sâu trên bề mặt
    • Mực in Tampon
    • Đầu in (pad) chuyển mực
    • Bàn  cố định
    • Bút cần in

    Đặc điểm chính và độc đáo của in Pad chính là có thể in trên các cấu trúc bề mặt khác nhau và  có cấu trúc bề mặt không đồng đều. Đầu in (Pad) có thể in tùy theo hình dạng của sản phẩm được tùy biến theo kích thước hình ảnh và vị trí của nó cần in trên bề mặt không bằng phẳng và có những độ cao khác nhau.

    máy in PAD

    Các sản phẩm như bật lửa, bút với logo, điện thoại di động, đều có thể in được quảng cáo với bất kỳ vật liệu nào.

    Tuy nhiên ứng dụng để in công nghệ này trong việc đáp ứng nhanh và hàng loạt sẽ gặp nhiều khó khăn, mặt khác cũng chỉ có thể tiến hành in trên những phần có diện tích nhỏ vừa phải.

    Kích thước hình ảnh bị giới hạn bởi khuôn in, đầu in (pad) và hiệu quả của máy in Tampon đạt hiệu quả lớn nhất hiện nay là khoảng 30 cm. Tốc độ in thấp, thường được thực hiện trên một quy mô nhỏ có số lượng in ấn thấp.