Những yếu tố tạo nên bộ nhận dạng thương hiệu

  • Những yếu tố tạo nên bộ nhận dạng thương hiệu

    Hệ thống nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán nâng cao hình ảnh của thương hiệu.


    Trải qua hơn 15 năm với những dự án, chương trình nhằm giúp các Doanh nghiệp quảng bá và xây dựng thương hiệu thông qua dịch vụ thiết kế in ấn.

    Qua tham khảo một số tài liệu, hình ảnh trong và ngoài nước, chúng tôi tổng kết nhằm giới thiệu với các bạn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu và tầm quan trọng cũng như vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu.

    Một hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm:

    Tên thương hiệu (Brand Name); Logo; Khẩu hiệu (Slogan); Danh thiếp;(Namecard); Website; Cách bố trí biển hiệu tại văn phòng trụ sở, cơ quan; Đồng phục; Thẻ tên nhân viên; Màu sắc chủ đạo; Font chữ.

    1. Brand name - Tên thương hiệu: Là từ hoặc cụm từ để khách hàng xác định Công ty, sản phẩm hay dịch vụ của Công ty. Tên thương hiệu cần nghiên cứu sao cho liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, dễ đọc, dễ nhớ đồng thời phải có âm sắc lôi cuốn. Tên thương hiệu đôi khi cần phải xuất hiện bất ngờ trong suy nghĩ của người tiêu dùng, khi họ sắp ra những quyết định mua sắm.

    2. Logo: Là một chữ, hay một hình ảnh đồ họa mang tính biểu tượng của Công ty để có thể phân biệt được công ty hoặc sản phẩm với công ty khác. Việc thiết kế Logo không chỉ đơn giản là những chữ cái hoặc hình vẽ mà chúng còn là một thực thể không thể tách rời trong việc liên tưởng đến thương hiệu. Các thành phần cơ bản trong thiết kế Logo là font chữ của logo, sự bố trí và phối hợp màu sắc của logo, tỷ lệ kích thước chuẩn của logo.

    3. Name card - Danh thiếp: Khi tiến hành thiết kế và in ấn name card cần chú ý đến màu sắc, chất liệu in danh thiếp. Ngoài việc làm nổi bật được màu sắc đặc trưng và Logo của Công ty cần chú ý điền đày đủ các thông tin  trên danh thiếp. Cần thiết kế đơn giản, sang trọng, đầy đủ thông tin về Công ty nhưng không quá nhiều sẽ làm người đọc rối hoặc nhức mắt.

    4. Website: Đây là một yếu tố không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu của một công ty trong thời đại công nghệ thông tin. Website là nơi thể hiện các thông tin, lĩnh vực kinh doanh của Công ty đồng thời cũng là nơi để khách hàng tìm kiểm, tìm hiểu khi họ cần đến một dịch vụ hay sản phẩm.

    Website cũng thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp qua cách thiết kế website, bố trí các nguồn thông tin, cách phối hợp màu sắc và các mục trên website. Tên miền cũng chính là thương hiệu của công ty trên Internet.

    5. Cách trang trí văn phòng trụ sở, sử dụng mầu sơn, cách thiết kế nội thất văn phòng nơi làm việc cũng góp phần tạo nên một yếu tố để nhận diện về thương hiệu. Từ bảng hiệu, Banner cho đến các vật dụng cho văn phòng như bìa kẹp tài liệu, bao thư, giấy tiêu đề,bút viết, đĩa CD... đều được in Logo.

    Bên cạnh những bộ đồng phục của nhân viên, bộ nhận dạng thương hiệu của một Công ty còn biểu hiện trên thiệp mời, thiệp chúc mừng thậm chí cả Lịch để bàn, lịch treo tường...

    6. Hơn nữa, một số các hãng lớn còn tìm đến sự đồng bộ hóa ở các trụ sở văn phòng, cửa hàng giới thiệu sản phẩm hoặc chuỗi đại lý cho đến phương tiện vận chuyển...

    Để có một Hệ thống nhận diện Thương hiệu chuyên nghiệp được thiết kế in ấn mang tính đồng bộ và nhất quán. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để có được sự hoàn hảo với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

    Dưới đây là một số hình ảnh trong bộ nhận diện thương hiệu

     

    he thong nhan dien thuong hieu xanh

     

    he thong nhan dien thuong hieu dep

     

    he thong nhan dien thuong hieu Ocean

     

    he thong nhan dien thuong hieu ao phong

     

    he thong nhan dien thuong hieu fhouse

     

     

     

    he thong nhan dien thuong hieu xanh iquan

     

     

    Xem các dịch vụ thiết kế in ấn của chúng tôi tại đây