Tổng công ty bia Sabeco tổ chức hình thức roadshow mới
Việc quảng bá và tiếp thị các sản phẩm bằng hình thức Roadshow trong khoảng cuối năm 2015 có vẻ như đang lắng xuống bởi các hình thức phương tiện được sử dụng trong road show gần như không thay đổi.
Ngoài các loại phương tiện như xe máy, xe đạp, xe ô tô, xe điện là các phương tiện chủ yếu, trong tháng 1 đầu năm 2016, hãng bia sài gòn Special đã đầu tư tiếp thị với một hình thức mới đó là sử dụng xe xích lô để quảng bá bằng hình thức road show trên thị trường Hà Nội.
Xuất phát từ ý tưởng khách du lịch đi Tour trên những chiếc xích lô dạo quanh khu phố cổ. Các nhân viên tiếp thị thương hiệu bia Saigon Special được mặc áo dài mầu xanh (mầu xanh của vỏ chai bia), bác tài cũng được trang bị một chiếc áo khoác mầu xanh, phía sau chiếc xích lô được trang bị một biển hiệu tiếp thị mua bia tại siêu thị big C.
Hãng bia đã phối với công ty du lịch để chạy chương trình độc đáo này. Theo tôi, đây là một ý tưởng hay, tuy nhiên sẽ hoàn hảo hơn nếu biển hiểu tiếp thị được sơn mầu xanh đồng bộ với dòng chữ trắng hoặc vàng sẽ nổi bật hơn so với tông mầu đỏ hiện nay.
Tôi chưa kịp chụp hình nên không có hình ảnh minh họa, nhưng trong số các bạn chắc chắn sẽ có người đã hoặc sẽ gặp. Dưới đây là một số loaị phương tiện sử dụng cho road show phổ biến hiện nay
1. Road show xe đạp
2. Road show xe máy
3. Road show xe ô tô
4. và cả loại xe điện 2 bánh có khả năng tự cân bằng cũng được sử dụng tại việt nam