Chiến lược kinh doanh nhằm tăng doanh số bán hàng bằng những độc chiêu trong tiếp thị, quảng cáo thật đáng nể phục của hãng Cocacola
Bao nhiêu năm nay, mỗi khi sử dụng xong chai Coca cola chúng ta đều bỏ đi. Tôi thật sự ngưỡng mộ sự sáng tạo độc đáo của những nhà kinh doanh, tiếp thị sản phẩm của hãng đã tiên phong trong việc thiết kế một bộ sản phẩm "16 nắp coca cola" để tái sử dụng với vỏ chai một cách tuyệt vời.
Mặc dù đó là một phần trong chiến dịch phát triển bền vững được phát động trên toàn cầu bằng khởi động chương trình "2ndLives" của hãng Coca-Cola tại Việt nam. Điểm nội bật trong tiếp thị đó là là hình ảnh 16 vỏ chai được xếp thành hàng, mỗi vỏ chai lại với một chiếc nắp đặc biệt để biến thành những vật dụng thú vị và hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày như bình sơn.
Tôi phải thốt lên rằng "thật đúng là công nghiệp quảng cáo", nếu bạn xem đoạn clip với thông điệp “We’re giving away 40,000 caps in Viet Nam. Then rolling out across Asia” ("Chúng tôi đang phân phát 40.000 cái nắp chai tại Việt Nam. Sau đó sẽ mang chúng đi khắp châu Á").
Mặc dù với số lượng 40.000 nắp chai so với dân số gần 90 triệu người thì chỉ là một con số nhỏ, tuy nhiên nó lại mang lại một ý nghĩa lớn và một bước nhảy vượt bậc trong quảng cáo từ ý tưởng đến ý nghĩa "tiết kiệm" và "bảo vệ môi trường" mà chương trình muốn nhắn gửi đến người tiêu dùng.
Chúc bạn tìm được những ý tưởng hay trong kinh doanh tiếp thị!