Sử dụng thiệp chúc mừng khách hàng là một cách tri ân, chăm sóc khách hàng hiệu quả nhằm củng cố mối quan hệ lâu dài.
Không giống như các nội dung tiếp thị thông thường như tờ rơi giới thiệu dịch vụ sản phẩm, thiệp chúc mừng mang thông điệp quảng bá một cách tế nhị được gửi đến khách hàng bằng những lời chúc mừng cho một năm mới sẽ tác động lâu dài và hiệu quả đến khách hàng.
Mục tiêu của nhiều chủ doanh nghiệp là tạo ra mối liên hệ lâu dài, thông qua dịch vụ chăm sóc, tri ân những khách hàng đã lựa chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn trong thời gian qua.
Sử dụng thiệp chúc mừng năm mới của doanh nghiệp để gửi đến khách hàng có thể phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng, hãy sử dụng mỗi dịp năm mới như một thời điểm quan trọng và cần thiết để tạo ra tác động đến khách hàng của bạn.
Mặc dù sử dụng vật liệu rẻ tiền có vẻ là một cách hiệu quả để tiết kiệm tiền khi gửi thiệp chúc mừng cho khách hàng của bạn, nhưng làm như vậy có thể trở nên thiếu chuyên nghiệp hoặc khiến người nhận cảm thấy không được đánh giá cao. Hãy cân nhắc đến độ dày của vật liệu và xem liệu vật liệu không tráng phủ hay không tráng phủ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể chọn sử dụng thẻ làm từ vật liệu tái chế nếu doanh nghiệp của bạn có ý thức về môi trường.
Không cần phải nói rằng thiết kế bạn chọn cho thẻ của mình có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn về cách nó được nhận. Chủ đề của thẻ phải phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và truyền đạt bạn là ai với tư cách là một công ty.
Hãy dành thời gian để viết một ghi chú cá nhân cho mỗi khách hàng. Nó không cần phải là một tin nhắn quá dài. Trên thực tế, một thông điệp ngắn gọn nhưng mang tính cá nhân sẽ hiệu quả hơn nhiều so với một đoạn văn dài dòng nghe quá quảng cáo hoặc thiếu chân thành.
Ngay cả khi bạn chỉ gửi một tấm thiệp chúc mừng năm mới hoặc chúc mừng sinh nhật, hãy đảm bảo rằng bạn đã gửi lời cảm ơn tới người nhận. Kìm hãm sự thôi thúc chỉ đơn giản là “Cảm ơn vì doanh nghiệp của bạn”. Thay vào đó, hãy trình bày cụ thể những gì bạn biết ơn để làm cho thông điệp có vẻ ít chung chung hơn.
Ngay cả khi phần còn lại của thiệp chúc mừng được in kỹ thuật số, hãy luôn dành thời gian để tự tay ký vào từng lá thư. Và hãy lưu ý các mục số 3 và 4, để thực hiện được tốt hơn, bạn cần phân loại khách hàng và phân loại người đại diện công ty để viết lời chúc mừng. Hãy quan tâm đặc biệt là đối với khách hàng quan trọng.
Bạn có thể cá nhân hóa thiệp chúc mừng năm mới với các thông tin tùy chỉnh của mình bằng hình ảnh, biểu tượng thương hiệu, thông tin cá nhân...tất cả những gì bạn muốn trên tấm thiệp.
Để tránh rơi vào tình trạng thiệp chúc mừng của bạn lại đến sau thời điểm chúc mừng, hãy cố gắng hoàn thành và gửi các thiệp chúc mừng trước khi kỳ nghỉ lễ năm mới bắt đầu. Đối với thiệp chúc mừng sinh nhật, bạn nên gửi thiệp chúc mừng bằng thư bảo đảm để chúng sẽ đến tay khách hàng của bạn đúng lúc.
Không chỉ có thời điểm cuối năm bạn mới gửi thiệp chúc mừng năm mới. Hãy tận dụng mọi thời điểm khác trong năm như dịp sinh nhật, ngày độc lập, ngày nhà giáo.. bất kể dịp nào có liên quan đến khách hàng của bạnđều là những thời điểm để gửi thiệp chúc mừng phù phù hợp.
Việc quan tâm, chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn duy trì mối quan hệ lâu dài và chuyển họ trở thành những khách hàng trung thành với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Những điểm trên chính là sức mạnh của thiệp chúc mừng khi bạn gửi đến khách hàng bằng những tấm thiệp chúc mừng sẽ gây ấn tượng với họ.